Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Bia Rochefort được sản xuất trong các tu viện cổ đại?

Bia Rochefort được sản xuất trong các tu viện cổ đại là một câu hỏi có lẽ chúng ta phải quay ngược dòng thời gian mới có thể tìm ra câu trả lời. Nước Bỉ nổi tiếng với truyền thống sản xuất bia với hương vị đa dạng và độc đáo cùng với một phong cách thưởng thức đã trở thành nếp văn hóa tôn lên giá trị đất nước lẫn con người nơi đây trong mắt bạn bè quốc tế.



Song không chỉ đơn thuần nước bỉ lại nổi tiếng về bia như vậy đâu bạn mà còn bởi cả cái bí ẩn trong quá trình tinh chế bia khi các tu viện thời trung cổ cho tới ngày nay đóng vai trò đầu tầu về sản xuất bia của vương quốc bia hùng mạnh này. Nếu nói là thời cổ đại thì nhận định bia Rochefort được sản xuất trong các tu viện thì chưa hẳn chính xác mà từ thời trung cổ thôi nhé bạn bởi các chưa có một kết luận khoa học nào liên quan tới sự hình thành bia trong quá khứ mà nó được định vị theo nhiều trường phái theo đuổi công cuộc tìm ra nguồn gốc đích thực của bia thôi bạn. Loại bia Bỉ cao cấp này là một trong những thương hiệu bia thầy tu nổi tiếng mà cả thế giới mới chỉ có 7 trong đó 6 thuộc về Bỉ.

Đúng là quốc gia của bia phải không bạn, giải thưởng trong các cuộc thi bia cũng luôn sẵn sàng tìm đến các loại bia Bỉ cao cấp nên bạn cũng không lạ lẫm gì khi những cái tên bia Rochefort, Chimay hay Leffe, v,v trở nên quên thuộc với người dùng bia toàn cầu. Loại bia nhập khẩu cao cấp này còn chứa nhiều điều huyền bí trong nó và chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong các bài viết định kỳ lần sau nhé bạn. Còn giờ mình xin được chào và chúc bạn một ngày đẹp trời với những chuyến phưu lưu kỳ thú!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét