Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Bia Bitburger nhậu với món thịt trâu khô được không?

Bia Bitburger nhậu với món thịt trâu khô được không thì mình xin được trả lời là không còn gì hợp hơn nữa đâu bạn nhé bởi cái vị cay nồng của gia vi ớt và vị ngọt đậm đà của thịt trâu cùng hương vị của những thành phần ướp thịt khác tạo cho người thưởng thức loại bia nhẹ độ này một cảm giác vô cùng thú vị mà nếu dùng với những món ăn khác không có được.

Xem thêm: Bia Đức

Món thịt trâu khô là một món thịt bắt nguồn từ các bản làng trên vùng núi Tây Bắc bởi để phòng tránh những lúc mưa to, gió lớn hay mất mùa nương đói kém. Những miếng thịt ngon nhất của con trâu sẽ được cắt theo thớ dọc với phần xương sườn và sau đó làm sạch, đảo trộn với gia vị và ủ khoảng hai tới 3 ngày sau đó đem phơi dưới nắng to để gia vị thấm chặt vào miếng thịt, công đoạn cuối cùng là treo những miếng thịt đã ráo khô dưới nắng trời tự nhiên trên gác bếp và tiến hành hun khói một thời gian cho chúng chín vừa tới. Để tận hưởng đúng chất thịt có mùi khói đậm thuần khiết bạn nên xé trực tiếp những miếng thịt trâu và lai rai với những ly bia Bitburger thay vì xào lên mới thưởng thức bạn nhé.


Lời khuyên của mình là bạn nên chuẩn bị mội vài quả chanh ta và chén nhỏ đựng tương ớt hoặc gia vị chấm mà bạn quen thuộc để vắt lên bề mặt lớp thịt đã được xé nhỏ giúp chúng mềm mại hơn khi thưởng thức cùng bia Bitburger là ngon nhất đó bạn. Loại bia nhập khẩu cao cấp này có vị hơi khô lạnh nên thưởng thức cùng món ăn thơm đậm đà này là một sự kết hợp lý tưởng đó bạn. Chúc bạn thưởng thức bia vui vẻ và chớ quên gửi bình luận về cho bài viết nhé bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét