Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Bia Leffe với những đặc trưng của dòng bia tu viện nổi tiếng

Bia Leffe với những đặc trưng của dòng bia tu viện nổi tiếng mà có rẽ rất ít người trong giới mộ bia thực sự hiểu sâu về chúng và đặc trưng ấy là gì thì chúng ta sẽ cùng nhau làm rõ trong bài viết này nhé bạn. Mình vốn là một fan cuồng của bia Bỉ vì vậy việc được thưởng nhiều loại bia Bỉ khác nhau là mong muốn thường nhật của mình và chỉ khi mình được thưởng thức những ly bia Leffe hảo hạng này mình mới tìm được điểm dừng chân trong hương vị yêu thích nhất.



Sau một số tìm hiểu về loại bia Bỉ cao cấp này mình được biết bia Leffe được sản sinh ra từ ngôi làng chính là tên bia vào thế kỷ 13 trong một tu viện tọa lạc tại một vùng đất thuộc làng Leffe. Bia ban đầu được tinh chế với mục đích trở thành loại nước uống tiệt trùng sử dụng trong đời sống sinh hoạt của người dân trong vùng khi mà vào thời kỳ đó các dịch bệnh lây lan qua nước sông suối ao hồ luôn là lỗi lo thường trực của người dân trong vùng. Từ đặc điểm này bạn sẽ thấy được điểm đặc trưng của dòng bia tu viện đó là sản xuất không vì mục đích thương mại và bởi thế những tu sỹ luôn dành dốc hết tâm trí cho việc tạo ra hương vị bia đạt tới độ hoàn hảo của chúng.

Dẫu cho tới ngày nay bia Leffe được thương mại hóa trên phạm vi thế giới song số lượng chai cung cấp hàng năm vẫn có sự giới hạn nhất định. Các tu sỹ trong tu viện vẫn không ngừng nghiên cứu và cải tiến để tạo ra tới gần 10 chủng loại mà tại thị trường trong nước ta mới xuất hiện chủ yếu hai loại là bia Leffe vàng và nâu. Bạn hãy thử trải nghiệm hai hương vị đặc sắc này trước nhé và chúc bạn một tuần làm việc năng động!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét