Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Hương vị bia Hoegaarden khi thưởng thức thấy thế nào?

Bia Hoegaarden là bia nhập khẩu từ Bỉ, một trong những quốc gia đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối bia toàn cầu. Để hiểu được hương vị bia Hoegaarden chúng ta hãy đi sâu tìm hiểu về lịch sử của đất nước sáng tạo ra nó và chính bản thân thứ bia hảo hạng này nhé bạn. Bỉ là một vương quốc với diện tích hạn hẹp ở phía tây của châu Âu, khu vựa này đã biết đến thứ đồ uống có cồn mà sau này người ta gọi là bia trước đó hàng nhiều thế kỷ trước công nguyên vì vậy mà bia rất được phổ biến thời kỳ cổ đại ở nơi đây. Vào thời kỳ trung cổ ý thức về việc tạo ra một thương hiệu bia cụ thể đã được hình thành vì vậy mà các thương hiệu bia hiện giờ thường lấy theo tên địa lý chỉ vùng nơi mà nó hình thành và phát triển. 
Bia Hoegaarden đã có lịch sử phát triển khoảng gần 6 thế kỷ qua, trải qua nhiều sóng gió đã có lúc chúng bị dừng sản xuất và đi vào quên lãng nhưng hương vị đặc biệt của thứ bia được tinh chế theo một công thức khác biệt đã khiến một số người mến mộ nó quyết định dành tâm huyết xây dựng lại hình ảnh thương hiệu bia như lúc ban đầu và cho tới ngày nay loại bia Bỉ nhập khẩu này đã trở thành một trong những thương hiệu bia danh giá toàn cầu.
Hương vị bia Hoegaarden vì thế mà vẫn trường tồn theo thời gian, chúng là sự kết hợp giữa hương thơm đằm thắm của lúa mạch với vị thơm mát từ một lượng mạch nha rang cháy vừa đủ để tạo nên sác vàng óng ả cho nước cốt bia hòa quyện với mùi hương khoan khoái từ một loại rau mùi đan xen hương của vỏ cam khô Curacao khiến người thưởng thức cảm giác một sự thoải mái xuyên xuất cơ thể khi những giọt bia nhẹ nhàng luồn lách qua hệ thống cơ quan tiêu hóa. Thật khó để cảm nhận hết cái dư vị vừa sôi động của màu sắc bia lại vừa êm ái của hương thảo mộc trong chiếc ly thủy tinh lục giác chuyên dụng cho thứ bia này. Căn cứ theo nồng độ cồn thì loại bia nhập khẩu này nhập về Việt Nam có hai chủng loại là bia Hoegaarden 8,5%  và 4,9%. Bạn còn chờ gì hãy uống và cảm nhận sau đó gửi lời bình về cho chúng tôi nhé bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét