Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Nét văn hóa đẹp trong việc thưởng thức bia của người Đức

Bia Đức là dòng bia đã tạo được dấu ấn thương hiệu lâu đời trong thị trường cung cấp và tiêu dùng bia trên toàn cầu. Nhắc tới Bia Đức chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến các thương hiệu bia nổi tiếng như bia Kostritzer, Benediktiner, Oettinger, v.v. Để góp phần tôn vinh các thương hiệu do chính nước Đức sáng tạo và định vị, người Đức đã tạo lên một nét đẹp riêng có trong văn hóa thưởng thức bia mà bất cứ nơi đâu trên thế giới đều phải nghiêng mình nể phục.
Người Đức xem bia như thứ nước giải khát thường ngày, họ không tới các quán bar hay nhà hàng sang chảnh mà lựa chọn các quán nhỏ để thưởng thức bia. Mọi người thường đứng quây quần xung quanh chiếc bàn tròn truyện trò rôm rả và thi thoảng nhấp ngụm bia thư thái. Thêm một điểm là họ không bao giờ cho đá trực tiếp vào cốc bia mà sẽ đem ướp lạnh trước khi rót ra uống. Đây là cách tuyệt vời để lưu giữ hương vị nguyên bản của bia Đức nói riêng và bia nói chung.
Việc xem bia như thức uống giải khát thường nhật nên sẽ không bao giờ có chuyện những người Đức ép nhau để so bì tửu lượng bạn ạ. Bạn sẽ không còn thấy áp lực khi uống bia với người Đức đâu nhé.
Dù rất quan tâm chú trọng tới vấn đề kiểm soát phương tiện sau khi dùng các đồ uống có cồn nhưng người Đức vẫn uống bia hết mình và lựa chọn giải pháp an toàn cho tất cả là bắt một chiếc taxi về nhà sau khi rời quán.
Là đất nước tiêu thụ bia lọt tốp 5 thế giới song bạn sẽ chẳng bao giờ thấy những vỏ lon bia vứt bừa bãi tại Đức. Một cách thức hiệu quả đã được đưa ra để tránh tình trạng các vỏ lon hay chai bị vứt bừa bãi trên đường phố như nhiều nước khác. Nước Đức thi hành việc ký gửi một khoản tiền cho mỗi lon hay chai bia và sau khi sử dụng người dân sẽ tập hợp lại và tới cửa hàng trao đổi để nhận lại khoản tiền ký gửi này. Đúng là cách người Đức xây dựng hình ảnh đất nước xanh sạch đẹp hợp chuẩn bạn nhỉ.
P.HOUSE ĐỒ UỐNG CAO CẤP – Nhà phân phối bia nhập khẩu tại thành phố Hồ Chí Minh rất vui được chia sẻ cùng quý độc giả các tin bài bổ ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét